Chúng tôi đưa những thương hiệu Laptop hàng đầu vào danh sách. Thương hiệu Laptop nào sẽ giành chiến thắng trong năm 2020?
Đối với mỗi sinh viên làm việc trong một dự án của lớp, một chuyên gia sáng tạo đang tạo ra kiệt tác tiếp theo của họ hoặc một doanh nhân đang hoàn thiện một bài thuyết trình quan trọng, đều có một chiếc laptop phù hợp với nhu cầu và ngân sách của họ. Tuy nhiên, nhiều người mua sắm có sở thích về thương hiệu có thể khiến họ không muốn mạo hiểm chọn một thương hiệu lạ mà họ chưa từng sử dụng trước đây. Đó là lý do chúng ta thấy một thương hiệu laptop nào đó chiếm lĩnh rất nhiều ở quán cà phê, trường học, công ty…
Nhưng thương hiệu yêu thích của bạn tốt đến mức nào? Các nhân viên của chúng tôi đưa các thương hiệu hàng đầu vào cuộc kiểm tra hàng năm, đánh giá từng thương hiệu và các Laptop mà chúng tôi đã đánh giá trong một khoảng thời gian được chỉ định (từ ngày 15 tháng 5 năm 2019 đến ngày 15 tháng 5 năm 2020). Các thương hiệu và Laptop đủ điều kiện của họ được đánh giá dựa trên một số tiêu chí quan trọng: Đánh giá, Thiết kế, Hỗ trợ & Bảo hành, Đổi mới và Giá trị & Lựa chọn. Điểm số được tính toán và người chiến thắng được xác định.
Năm nay, Asus là thương hiệu tốt nhất của chúng tôi. Trong suốt năm, Asus liên tục sản xuất các hệ thống có các bộ phận mạnh mẽ, đẹp mắt và sáng tạo ngang nhau. Ngoài ra, Asus còn cung cấp mạnh mẽ Laptop từ Chromebook đến hệ thống laptop gaming.
Đọc tiếp để tìm hiểu cách xếp hạng thương hiệu yêu thích của bạn trong năm nay.
1. Asus (88/100)
Asus cuối cùng đã vươn lên dẫn đầu để giành lấy vương miện. Sau nhiều năm thúc đẩy các tính năng sáng tạo và rủi ro được đóng gói trong các thiết kế huy hoàng nhất mà chúng tôi từng thấy, cuối cùng tất cả đã được đền đáp. Công ty thực tế mong muốn ra đời các sản phẩm có màn hình kép và laptop gaming có thể tháo rời siêu mạnh.
Laptop Asus | Laptop Gaming Asus
2. Dell (85/100)
Đột phá – đó là từ xuất hiện trong đầu khi chúng ta nghĩ về Dell. Gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Texas đã đi tiên phong trong màn hình bốn cạnh, không viền với dòng XPS phổ biến của mình. Chính con mắt đổi mới đó đã giúp đưa Dell lên vị trí thứ hai và có khả năng đưa công ty lên vị trí hàng đầu.
3. HP (82/100)
Người chiến thắng trong Danh sách năm 2019 của chúng tôi, HP đã giảm một vài vị trí trong năm nay sau khi gây thất vọng trong Hội nghị hỗ trợ kỹ thuật của chúng tôi. HP bán một số Laptop tốt nhất trên nhiều danh mục – cao cấp, dành cho doanh nghiệp và chơi game – nhưng các lựa chọn ngân sách kém sẽ làm giảm điểm đánh giá của hãng.
Laptop HP mỏng nhẹ | Hp Omen Gaming
4. MSI (78/100)
MSI không chỉ vượt ra khỏi con số hai con số trong năm nay mà còn hoàn toàn vươn mình vào top 5 thương hiệu Laptop tốt nhất. Công ty không chỉ cải tiến Laptop Gaming của mình mà còn mở rộng lựa chọn và cấu hình lại thiết kế của các Laptop hàng đầu cốt lõi của mình.
5. Lenovo (77/100)
Lenovo duy trì vị trí thứ 5 trong năm nay nhờ có nhiều lựa chọn và một số sản phẩm đáng tin cậy – đáng chú ý nhất là dòng Laptop Lenovo ThinkPad của hãng. Bằng cách nào đó, công ty đã cố gắng cải thiện hiệu suất của chiếc Laptop doanh nhân tốt nhất mà bạn có thể mua. Nhưng việc quá xem nhẹ sự đổi mới đã khiến công ty không thể vươn lên cao hơn trong hàng ngũ.
6. Acer (76/100)
Acer đã chứng tỏ mình là một kẻ giết người khổng lồ trong năm nay, đánh bại một số máy trạm hàng đầu về hiệu suất tổng thể nhờ thông số kỹ thuật mạnh mẽ. Tuy nhiên, công ty không thể thoát khỏi vị trí thứ sáu do gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Đài Loan đã bị kéo xuống bởi một loạt dịch vụ sản phẩm tầm thường.
7. Razer (76/100)
Danh sách Thương hiệu Tốt nhất và tệ nhất năm nay cho thấy Razer một lần nữa giành vị trí thứ 7. Nhưng không lâu. Công ty tiếp tục tạo ra những chiếc Laptop tuyệt đẹp, có nhiều sức mạnh. Razer cũng bắt đầu mở rộng tầm nhìn của mình bằng cách nhắm mục tiêu các chuyên gia sáng tạo với các máy trạm cũng hấp dẫn như Laptop chơi game của hãng.
8. Samsung (75/100)
Samsung đã vươn lên sau một sự trở lại đáng kinh ngạc, từ vị trí cuối cùng trong cuộc đối đầu với Thương hiệu tốt nhất và tồi tệ nhất năm 2019 lên vị trí thứ 8 trong năm nay. Vẫn còn rất nhiều cải tiến mà công ty có thể thực hiện, đặc biệt là trong việc mở rộng danh mục của họ, nhưng Samsung đã gây ấn tượng với chúng tôi với thiết kế táo bạo và đầy màu sắc của Laptop mới nhất của họ.
9. Alienware (75/100)
Việc Alienware thể hiện năm thứ hai trên Danh sách “Thương hiệu Laptop tốt nhất và tệ nhất” chứng kiến nó tụt từ vị trí thứ tư xuống vị trí thứ 9. Chúng tôi nhận thấy thương hiệu đang ở giữa quá trình chuyển đổi, nói lời tạm biệt với thiết kế Epic để chuyển sang thiết kế Legend mới, đó là một sự phát triển mang chủ đề giữa các thiên hà của công ty. Chúng tôi mong đợi những điều tuyệt vời từ Alienware sẽ diễn ra vào năm 2021 và nghĩ rằng một sự trở lại sắp xảy ra.
10. Apple (73/100)
Apple là thương hiệu tệ thứ ba của chúng tôi trong báo cáo Danh sách thương hiệu Laptop Tốt nhất và tệ nhất năm 2019 của chúng tôi và năm nay, gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino là thương hiệu tồi tệ thứ hai của chúng tôi sau Microsoft. Điều đóng góp vào thứ hạng thấp hơn của Apple là kết quả hỗn hợp của nó trên báo cáo hỗ trợ công nghệ điện toán M1 của chúng tôi và việc nó thiếu các dịch vụ đa dạng cho người tiêu dùng có ý thức về ngân sách – bạn sẽ khó tìm được một chiếc Laptop Apple nào có mức giá dưới 20 triệu. Đồng thời, chúng tôi hiểu rằng Apple là một thương hiệu xa xỉ, vì vậy mặc dù Apple có thể không phục vụ được những khách hàng ít tiền, thì gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino vẫn có thể vươn lên dẫn đầu bằng cách giới thiệu các tùy chọn thiết kế mới và chấp nhận rủi ro nhiều hơn với sự đổi mới.
11. Microsoft (70/100)
Kết thúc ở vị trí cuối cùng, Microsoft đã có một năm yên tĩnh khi tách các sản phẩm mà hãng phát hành ra khỏi những sản phẩm mà hãng đã công bố. Sự bổ sung mới cho dòng Laptop / Tablet, Surface Pro X, gây thất vọng, trong khi các mẫu thử nghiệm hầu như không thay đổi so với các phiên bản trước. Có một số sản phẩm thú vị sẽ ra mắt vào năm 2020 và hơn thế nữa, xứng đáng với giá trị của nó.
Cách chúng tôi đánh giá thương hiệu
Mỗi thương hiệu Laptop được ấn định điểm dựa trên thang điểm 100. Điểm được trao trong năm hạng mục: Thiết kế, Đánh giá, Hỗ trợ / Bảo hành kỹ thuật, Đổi mới và Giá trị, và Lựa chọn. Đây là ý nghĩa của mỗi loại.
Đánh giá (40 điểm): Khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ thương hiệu nào là chất lượng sản phẩm. Để xác định điểm đánh giá danh mục của công ty, chúng tôi đã sử dụng xếp hạng mà chúng tôi đã đưa ra cho laptop của mình. Chúng tôi đã xếp hạng laptop trung bình cho mỗi thương hiệu, chuyển đổi xếp hạng trung bình đó thành thang điểm 40 và sau đó thêm phần thưởng 0,75 điểm cho mỗi giải thưởng Lựa chọn của biên tập viên.
Thiết kế (15 điểm): Chúng tôi hoàn toàn sẽ đánh giá một laptop bằng thiết kế của nó – và các mặt nắp (Mặt A), khung và chân đế của nó. Mặc dù không có hai laptop trông giống hệt nhau, nhưng mỗi thương hiệu có một ngôn ngữ thiết kế riêng biệt cho các dòng sản phẩm của mình.
Thương hiệu | Đánh giá (40) | Thiết kế (15) | Hỗ trợ (20) | Đổi mới (10) | Giá trị (15) | Tổng điểm (100) |
Asus | 36 | 15 | 13 | 10 | 14 | 88 |
Dell | 36 | 12 | 14 | 9 | 14 | 85 |
HP | 33 | 14 | 12 | 9 | 14 | 82 |
MSI | 34 | 13 | 12 | 8 | 11 | 78 |
Lenovo | 31 | 12 | 14 | 6 | 14 | 77 |
Acer | 31 | 11 | 11 | 9 | 14 | 76 |
Razer | 33 | 12 | 18 | 6 | 7 | 76 |
Samsung | 31 | 14 | 14 | 8 | 8 | 75 |
Alienware | 33 | 13 | 15 | 7 | 7 | 75 |
Apple | 33 | 11 | 17 | 6 | 6 | 73 |
Microsoft | 31 | 11 | 15 | 4 | 9 | 70 |
Hỗ trợ và bảo hành (20 điểm): Khi bạn mua laptop, bạn muốn biết rằng nhà sản xuất sẽ đứng đằng sau chiếc máy đó và giúp bạn giải quyết các vấn đề kỹ thuật. Chúng tôi dựa trên điểm số của danh mục này chủ yếu dựa trên xếp hạng từ Cuộc thi Hỗ trợ Công nghệ hàng năm của chúng tôi , trong đó chúng tôi thực hiện bí mật và đặt câu hỏi cho tất cả các công ty, sử dụng điện thoại, web và các kênh xã hội của họ. Tuy nhiên, 2 trong số 20 điểm được trao dựa trên chất lượng bảo hành tiêu chuẩn của công ty.
Đổi mới (10 điểm): Thị trường laptop đang phát triển rất nhanh và nếu bạn đứng yên, bạn sẽ bị đưa ra ngoài cuộc chơi. Đối với danh mục Đổi mới, chúng tôi đã trao điểm dựa trên khả năng của thương hiệu để đưa thị trường tiến lên bằng cách triển khai hoặc phát triển các công nghệ mới, cũng như chấp nhận rủi ro.
Giá trị và lựa chọn (15 điểm): Nhà sản xuất có bao nhiều đối tượng khách hàng khác nhau và các sản phẩm cung cấp tiếng vang tốt cho bạn? Đối với danh mục này, chúng tôi đã trao điểm cho việc cung cấp nhiều loại laptop (ngân sách, doanh nghiệp, gaming, v.v.) và để cung cấp giá cả tích cực.
Nguồn: LaptopMag